3 tháng 1, 2013

CĂN HỘ TIẾT KIỆM KHÔNG GIAN

Thường khi nói đến căn hộ nhỏ, chúng ta hay nghĩ đến việc sử dụng những chiếc giường xếp, sofa giường để tiết kiệm diện tích hay những mảng tường kiếng để làm không gian trông rộng hơn. Với giải pháp này, chúng ta buộc phải chấp nhận sự thiếu tiện nghi và không gian riêng tư. Nhà thiết kế nội thất Nga Oleg Trofimov đã thiết kế một căn hộ 59,3 m2 với 1 quan điểm khác, đánh giá lại những công năng nào là cần thiết và kết quả thật là đáng kể. Sinh hoạt trong căn hộ tập trung ở khu vực mở của phòng khách và bếp với cửa sổ nhìn ra đồng cỏ bên ngoài. Bếp, cũng là nơi trưng bày tranh tách biệt với khu vực phòng khách bởi một quầy nấu ăn dạng đảo, đảm bảo rằng phần lộn xộn chuẩn bị một bữa ăn được giấu đi trong khi vẫn nhìn thấy những phần khác của bếp.
Không giống như những không gian hẹp tương tự, khoảng cách giữa khu vực bếp và tiếp khách đủ rộng để các sinh hoạt không ảnh hưởng lẫn nhau. Nhưng điều khác biệt của căn hộ chính là việc sử dụng thông minh hệ thống tủ âm. Đây cũng chính là mảng tường ngăn cách khu vực tiếp khách và phòng ngủ. Mảng tường tủ âm này chứa 1 bàn ăn 4 chỗ. Còn có một cửa ẩn trên mảng tường này để đi vào phòng ngủ từ khu vực tiếp khách.
Phòng ngủ còn có một cửa vào từ lối hành lang, nối với nhà vệ sinh và phòng tắm riêng. Ở khu vực này, khối tủ lavabo tựa lưng vào tủ quần áo trong phòng ngủ có cửa trượt vừa là cửa phòng ngủ. Toàn bộ không gian này được hoàn thiện với gỗ tự nhiên màu sáng, chút xanh nhạt và trắng ngà tạo nên một góc cư ngụ yên bình.
Trofimov đã cho thấy rằng căn hộ nhỏ có thể mang lại đầy đủ công năng như một căn hộ lớn, và không có cảm giác như sống trong một hộp giày.

1 nhận xét:

  1. Với không gian nhỏ như vậy mà bạn bố trí thật là gọn gàng.
    ........................................
    Kệ sắt Viên Gia Phát
    132 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM
    Bán Kệ sắt đa năng tại TPHCM
    Ban Ke sat da nang tai TPHCM

    Trả lờiXóa